Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với các hiệp hội doanh nghiệp

2020-07-07 16:26:00.0

 

Ngày 7/7, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã chủ trì buổi làm việc với các hiệp hội, hội doanh nghiệp, hội doanh nhân cấp tỉnh. Dự buổi làm việc có đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các sở, ngành và đại diện các hiệp hội, hội doanh nghiệp, hội doanh nhân của tỉnh.

Toàn cảnh buổi làm việc

Hiện toàn tỉnh có trên 6.000 doanh nghiệp, trong đó có gần 97% là doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ. Từ đầu năm 2020 đến nay, ảnh hưởng của dịch Covid-19 đã tác động trực tiếp đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh. Nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư chỉ hoạt động ở mức cầm chừng do thiếu nguyên liệu sản xuất hoặc không tiêu thụ được sản phẩm. Tại buổi làm việc, các doanh nghiệp đã cảm ơn sự đồng hành của các cấp, ngành và chính quyền tỉnh Thái Nguyên trong việc hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Trong đó nổi bật là kịp thời triển khai các gói ngân sách hỗ trợ an sinh xã hội đối với doanh nghiệp và người lao động; quyết liệt đẩy mạnh giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công; các chính sách về thuế, tín dụng ngân hàng….. Đại diện các doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp, doanh nhân cũng trao đổi những khó khăn, vướng mắc và kiến nghị một số vấn đề như: Tiếp tục cắt giảm thủ tục hành chính, cải cách thủ tục kiểm tra, thanh tra chuyên ngành; nâng cao trách nhiệm đạo đức công vụ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp; có phương án xúc tiến quảng bá, kích cầu du lịch…

Trên cơ sở tiếp thu và cùng đồng hành, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, đại diện lãnh đạo các sở, ngành đã thẳng thắn trả lời các ý kiến, kiến nghị, cũng như đề xuất nhiều giải pháp để nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp thu và ghi nhận những ý kiến đóng góp của các doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp, doanh nhân. Đồng thời khẳng định, những ý kiến, kiến nghị này sẽ tiếp tục được tỉnh nghiên cứu, trả lời và có giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong thời gian tới. Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành của tỉnh tiếp tục nâng cao năng lực điều hành, đơn giản hóa các thủ tục hành chính, tạo điều kiện tối đa cho doanh nghiệp và luôn đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp.

Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu kết luận buổi làm việc

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Bí thư Tỉnh ủy chia sẻ với các doanh nghiệp về những khó khăn, vướng mắc thời gian qua, đặc biệt là những doanh nghiệp đang gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định, doanh nghiệp, doanh nhân trong đó có doanh nghiệp của Thái Nguyên là đội ngũ quan trọng, có tầm ảnh hưởng lớn đối với nền kinh tế của đất nước, vì vậy đồng chí đề nghị UBND tỉnh tiếp thu các ý kiến và kịp thời tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, trong đó phải tăng cường cải cách thủ tục hành chính, nâng cao năng lực cán bộ trong thực thi nhiệm vụ. Tỉnh cũng cam kết tiếp tục đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp một cách tốt nhất, kiên quyết xử lý nghiêm các cá nhân, tập thể gây khó khăn, nhũng nhiễu cho các doanh nghiệp; đồng thời mong muốn doanh nghiệp tiếp tục cải thiện điều kiện sản xuất, đầu tư trang thiết bị hiện đại, liên kết để sản xuất kinh doanh, cũng như đồng hành cùng chính quyền địa phương thúc đẩy sự phát triển chung của tỉnh trong thời gian tới.

Nguồn: thainguyen.gov.vn

Duy Linh



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 546453